0902 26 29 20

Quy trình cấp thẻ tạm trú Việt Nam cho người nước ngoài tại Việt Nam

Hướng dẫn gia hạn visa Việt Nam cho người Trung Quốc
Tháng Mười Một 29, 2021
Đôi điều về giấy phép lao động Việt Nam cho người nước ngoài
Tháng Mười Hai 14, 2021

Quy trình cấp thẻ tạm trú Việt Nam cho người nước ngoài tại Việt Nam

Bạn đang có dự định xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam cho người nước ngoài. Bạn không biết thủ tục cần những gì, quy trình ra sao, thời gian như thế nào? Happyvisa sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết dưới đây.

  1. Trình tự cấp thẻ tạm trú

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.

Bước 3: trả kết quả

Người đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận cho cán bộ trả kết quả và ký nhận.

2. Cách thức thực hiện

  • Trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).

3. Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Lý lịch tư pháp nước ngoài có đóng dấu của cơ quan nước sở tại và được công chứng tại Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại.
  • Bằng đại học hoặc văn bản xác nhận là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động lỹ thuật được hợp pháp hóa tại lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại.
  • Giấy chứng nhận sức khỏe được cấp tại nước ngoài hoặc tại Việt Nam theo quy định của Bộ y tế.
  • Lý lịch tư pháp Việt Nam (Thủ tục xác nhận tạm trú của công an phường và hộ chiếu photo).
  • Một số giấy tờ cần chứng thực khác.

Lưu ý: Thủ tục có thể sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chính xác.

4. Thời hạn: 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ

5. Đối tượng thực hiện: Cá nhân

6. Yêu cầu thực hiện

  • Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở đóng tại địa phương khi đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài cần phải nộp hồ sơ chứng minh tư cách pháp nhân, hồ sơ gồm:

a) Bản sao Giấy phép hoặc Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thành lập tổ chức;

b) Văn bản đăng ký hoạt động của tổ chức(có công chứng) do cơ quan có thẩm quyền của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp;

c) Văn bản giới thiệu, con dấu, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của tổ chức;

  • Người nước ngoài nhập cảnh có mục đích hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, hiện đang cư trú tại Việt Nam từ một năm trở lên và không thuộc diện “tạm hoãn xuất cảnh” theo quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, thì được xem xét cấp thẻ tạm trú.

7. Tên mẫu đơn/ mẫu tờ khai

a) Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh (mẫu NA6 đối với cơ quan, tổ chức, NA7 đối với cá nhân);

b) Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú có dán ảnh (mẫu NA8).

Trên đây là quy trình xin cấp thẻ tạm trú Việt Nam cho người nước ngoài. Quy trình cấp thẻ có thể hơi rắc rối đối với người nước ngoài, vậy nên nếu bạn có người thân là người nước ngoài dự định làm thẻ tạm trú Việt Nam hãy để Happyvisa hỗ trợ với thời gian nhanh gọn và chi phí tiết kiệm./.